นักเตะอาวุโสแนะนำ VDB ควรย้ายกลับ อายักซ์ ด่วน

เจอร์มาน เจนาส นักวิจารณ์ชื่อดังมองว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค คววรจะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง

แข้งวัย 23 ปี เพิ่งย้ายจาก อายักซ์ มาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงไปเพียง 11 นัดในทุกรายการเท่านั้น และส่วนใหญ่ที่ได้ลงสนามก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ถึงระดับที่เรียกว่าพอฝากความหวังได้

“เป็นเรื่องยากจริงๆ เพราะมันก็แปลกตั้งแต่เขาตัดสินใจย้ายมาแล้ว” เจนาส กล่าวกับ The Mirror

“มันเป็นปัญหาที่คล้ายกับของ ท็อตแน่ม ในการหาตัวแทนให้ แฮร์รี่ เคน ซึ่งพวกเขาไม่เคยเจอใครที่คุณภาพใกล้เคียงกัน”

“ทุกคนก็รู้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ลงเล่น หนทางเดียวที่จะดึงฟอร์มของนักเตะออกมาได้ดีที่สุดขึ้นเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาด้วยการส่งลงเล่นทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะกับ เดอ เบค ทำให้เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คท์และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ใช่เป็นแค่ตัวแถม”

“ตอนที่เขาอยู่กับ อายักซ์ ผมได้เห็นนักเตะที่สร้างปัญหาให้ทีมอื่น เขาเข้าไปในกรอบทีหลังและทำประตูได้ แต่ตอนนี้เข้าได้แค่เพลย์เซฟเพราะตำแหน่งที่เขาเล่นมักจะถูกไปเปรียบเทียบกับนักเตะคนอื่นเสมอ แล้วพวกเขาก็เป็นนักเตะที่ดีที่สุด”

“เราจะย้อนกลับไปไกลแค่ไหนก็ได้ คุณคงภาพออกไหมว่ามันมีการเปรียบเทียบตอน คันโตน่า หรือ เบ็คแฮม มันไม่เกิดขึ้นเลย อันนี้เพราะมันเป็นตำแหน่งเดียวไม่ใช่ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งในตำแหน่ง 2 มิดฟิลด์แดนกลางที่เล่นด้วยกันได้”

“เป็นเรื่องน่าเสียดายที่หนทางเดียวที่ผมจะเห็นเขาคืนความมั่นใจและได้เล่นอีกครั้งก็คือการย้ายออก เขาต้องไปเป็นนักเตะพิเศษของทีม”